Bồn khuấy trộn hóa chất hay bồn khuấy trộn công nghiệp, bồn khuấy gia nhiệt, bồn khuấy thực phẩm/mỹ phẩm, sơn, keo, chất tẩy rửa, … là các dạng bồn, máy khuấy được sử dụng trong các nhà máy, xí nghiệp; đặc biệt trong các ngành công nghiệp hóa chất, dược/mỹ/thực phẩm, …

Chúng được coi là một dạng bồn đem tới cho người dùng rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Trong đó lợi ích về một sản phẩm giúp tiết kiệm thời gian, công sức, nguồn nhân lực lao động; nâng cáo hiệu quả làm việc được coi là những giá trị có lõi mà chúng có thể mang tới cho quý khách hàng. 

Bồn khuấy trộn hóa chất

Bồn khuấy trộn hóa chất được gia công tại inox Tân Tiến

Chất liệu của bồn khuấy trộn hóa chất 

Để có thể đảm bảo đáp ứng trong môi trường có nồng độ hóa chất ăn mòn từ nhẹ đến nặng. Bồn hóa chất inox thường được gia công chủ yếu từ các loại inox. Các sản phẩm inox được sử dụng chủ yếu là inox 304 và inox 316. Sở dĩ 2 chủng loại inox này được lựa chọn nhiều hơn là bởi chúng có khả năng chống ăn mòn và oxi hóa tốt hơn so với 201. Chúng hoàn toàn có thể chống lại những tác động tiêu cực của hóa chất lên bề mặt bồn khi hoạt động; giúp bồn luôn được sáng bóng, bề mặt luôn được bảo vệ; giúp nâng cao độ bền của sản phẩm.

Ngoài ra thì bồn inox cũng được đánh giá là một sản phẩm có bề mặt thẩm mỹ, trơn – sáng bóng; nên khi sử dụng rất dễ dàng tháo, vệ sinh - làm sạch chứ không giống như các sản phẩm bồn nhựa thông thường.

Cấu tạo của bồn khuấy trộn inox 

Đúng như tên gọi của bồn, bồn khuấy inox chất thực hiện công năng chính là khuấy – trộn – đảo nguyên liệu dưới các dạng rắn lỏng khác nhau; giúp nguyên liệu được trộn hòa vào với nhau theo tỷ lệ định sẵn; nhằm phục vụ các công đoạn sản xuất thành phẩm tiếp theo. 

Để có thể thực hiện được nhiệm vụ này, bồn khuấy trộn hóa chất inox được gia công với các bộ phận chính như:

Thân bồn – nóc bồn – đáy bồn

Là phần chứa nguyên vật liệu được ghép nối từ nhiều mảnh inox với nhau;có hình dạng là trụ tròn. Bồn thường có độ dày trung bình từ 1.5mm đến 10mm; kích thước và dung tích không cố định; được tính toán dựa theo công năng hoạt động mà quý khách hàng mong muốn. 

Trục khuấy 

Trục khuấy là bộ phận trục tròn được lắp đặt dọc theo diều dài của bồn. Phần trên của trục sẽ được kết nối với mô tơ quay, phần thân của trục sẽ được gắn cánh khuấy. Thông thường thì trực khuấy inox được làm từ ống thép đặc hoặc rỗng, có đường kính từ D27-160mm. Chiều dài và đường kính của trục khuấy phụ thuộc vào năng suất hoạt động yêu cầu của bồn; thể tích, tỷ trọng nguyên vật liệu cần trộn

Cánh khuấy

Cánh khuấy là bộ phận quyết định đến hiệu quả và năng suất khuấy trộn hóa chất. Hiện nay trên thị trường các dạng cánh khuấy thông dụng có thể kể đến như: Cánh khuấy mái chèo, cánh khuấy phân tán, cánh khuấn chân vịt, tuabin, …Tùy theo nguyên liệu cần trộn mà bạn lựa chọn cho phù hợp:

Ngoài ra còn có những loại bồn inox không cần trục khuấy, các cánh khuấy được hàn liền vào thân bồn. Sau đó họ sử dụng motor quay bồn làm cánh khuấy cùng chuyển động theo. Thường giải pháp này thường được sử dụng đối với phương pháp trộn bể nằm.

Mortor khuấy 

Công suất của motor được tính toán để đảm bảo công suất khuấy phù hợp với từng loại dung dịch, hóa chất khác nhau. Công suất thường giao động từ 1 HP đến 40HP. 

Động cơ hộp giảm tốc

Phần này sẽ được chia làm hai phần là động cơ điện và hộp giảm tốc

Động cơ điện có nhiệm vụ chuyển đổi diện sang dạng năng lượng cơ. Thông thường sẽ có hai loại là 1 pha và 3 pha. 

Hộp giảm tốc: Đây là bộ phận có công dụng làm giảm tốc độ động cơ. Chúng được coi là bộ phận điều khiển giúp điều chỉnh tốc độ của motor.

Bộ phận điều khiển

Giúp người dùng có thể điều chỉnh tốc độ khuấy của cánh khuấy một cách dễ dàng và linh hoạt. Đồng thời cài đặt độ gia nhiệt tùy theo ý muốn giúp quá trình khuấy trộn nguyên liệu đảm bảo đạt được chất lượng tốt nhất.

Khớp nối trục khuấy với động cơ hộp giảm tốc 

 Vai trò của bộ phận này là dẫn động cơ đến cánh khuấy và trục khuấy; theo đó các đơn vị gia công bồn khuấy hóa chất sẽ dựa vào nguyên liệu cần khuấy và kích thước của trục khuấy để thiết kế các khớp nối sao cho phù hợp.

Giá đỡ động cơ hộp giảm tốc

Hay còn được gọi là bệ đỡ tích hợp vòng bi, công dụng chính của bộ phận này là hạn chế sự rung động. Bởi nếu độ rung quá lớn sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình khuấy dung dịch, giảm độ bền cho động cơ giảm tốc. Đồng thời giúp bồn khuấy cố định ở một vị trí từ đó ngăn ngừa việc bị lệch trục khuấy gây mất cân bằng giữa trục cánh khuấy và cả bồn khuấy.

Chân bồn - giá đỡ

Là sản phẩm giúp bồn được cố định chắc chắn hơn. Tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Cánh khuây inox

Cánh khuấy trộn inox 

Lợi ích của việc sử dụng bồn khuấy trộn hóa chất 

+ Đảm bảo nguyên liệu được đảo đều, mịn, đạt chất lượng cao 

+ Hoạt động tự động, tiết kiệm được chi phí nhân công hiệu quả 

+ Năng suất, chất lượng cao hơn rất nhiều lần so với lao động thủ công

+ Độ bền cao với khả năng chống ăn mòn tốt 

+ An toàn cho người lao động: Bồn khuấy được thiết kế kín với nắp đậy an toàn phía trên bồn. Điều này giúp người lao động hạn chế tiếp xúc với nguyên vật liệu; tránh được trường hợp nguyên vật liệu bị bắn ra ngoài khi đang trộn. Đặc biệt là các loại hóa chất có hại cho sức khỏe con người 

+ Phạm vi ứng dụng rộng rãi: Bồn được sử dụng cho nhiều dạng nguyên vật liệu; phục vụ cho quá trình gia công đa dạng các ngành công nghiệp

+ Bồn có dung tích đa dạng, mẫu mã đa dạng, thoải mái lựa chọn

+ Rất dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng

Với tính ứng dụng đa dạng bồn khuấy trộn hóa chất công nghiệp được làm từ inox vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của quý khách hàng. 

Nhận ngay bảng báo giá bồn khuấy trộn hóa chất cạnh tranh tại inox Tân Tiến ngay hôm nay để được hưởng ưu đãi chiết khấu sâu theo giá trị đơn hàng nhé!

CÔNG TY TNHH KỸ THƯƠNG TÂN TIẾN

Email: inoxtantien@gmail.com

Điện thoại: 04 2240 9001

Hotline: 0916 766 966/ 0914 126 128

Mobile: 0835.018.333; 0835.118.333; 0835.218.333

Website: Inoxtantien.vn

Face Book: Inox Tân Tiến

Youtube: Inox Tân Tiến

Nhà máy/ Văn phòng: Cụm CN Ô Tô Nguyên Khê – Đông Anh – Hà Nội