Trong quá trình đặt hàng và sử dụng bồn inox 304; đã không ít quý khách hàng gặp phải tình trạng sản phẩm bị han gỉ sau một thời gian ngắn sử dụng; hoặc sản phẩm không được nghiệm thu sau khi chủ đầu tư test kiểm tra ở bước cuối cùng. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ công trình; gây chậm tiến độ hoạt động của nhà máy, cũng như độ bền của hệ thống.

Vậy nguyên nhân này do đâu, liệu có phải nằm ở chất lượng của sản phẩm. Nếu bạn đang chuẩn bị đặt hàng bồn inox 304; đừng quên hãy lưu ý 3 tiêu chí này để tránh mua phải hàng kém chất lượng; hàng gia công trôi nổi, trá hình trên thị trường nhé!

Kiểm tra bề mặt bồn inox 304  

Khi quan sát trực tiếp bằng mắt thường. Chúng ta hoàn toàn có thể thấy được bề mặt chính xác của bồn inox. Trong đó các bề mặt bồn inox phổ thông được sử dụng như: No1, 2B, BA.

+ No1: Là bề mặt có độ nhám lỳ đặc trưng, sần - tối màu nhất

+ 2B: Là bề mặt nhẵn trơn, sáng hơn - dạng bóng mờ 

+ BA: Là bề mặt dạng bóng, chúng giống như một chiếc gương phản chiếu hình ảnh khá rõ nét 

Ngoài bề mặt nguyên bản, để tiết kiệm chi phí, bề mặt No1 hoàn toàn có thể được đem đánh bóng để làm sáng và mịn hơn; có thể trở thành 2B. Tuy nhiên vì được đánh thủ công nên bề mặt cũng có những đường nét chưa được đều; điều này rất dễ quan sát bằng mắt thường mà bạn không cần lo lắng.

Test nguyên liệu bồn inox 304

Với mỗi loại inox thì khả năng chống ăn mòn hay oxi hóa; đúng hơn là tính cơ – lý – hóa của vật liệu là hoàn toàn khác nhau. Hơn hết việc nghiệm thu hàng hóa, test thử hàng hóa khi nhận hàng được coi là một trong những công đoạn cực kỳ quan trọng. 

Việc xác định chất liệu inox có đúng với thiết kế hay không sẽ được thực hiện đầu tiên; để đảm bảo chứng thực về nguyên liệu đầu vào; đã không ít trường hợp các đơn vị gia công lợi dụng sự tín nhiệm của khách hàng; hay đơn vị trung gian tham lãi xuất mà đánh tráo nguyên vật liệu để giảm bớt giá thành chi phí. Trong đó inox 304 rất dễ bị đánh cháo thành inox 201; vì về cơ bản 2 chủng loại inox này có màu sắc bề mặt tương tối giống nhau. Việc phân biệt chúng bằng mắt thường khá khó khăn. 

Để có thể phân biệt một cách nhanh chóng, tương đối chính xác, tiết kiệm chi phí. Thuốc thử sẽ là giải pháp cực kỳ hữu ích mà bạn nên sử dụng. Ta có thể phân biệt bồn inox 304 và bồn inox 201 thông qua sự chuyển màu của thuốc thử theo hướng dẫn màu sắc trên hướng dẫn đọc kết quả.

Kiểm tra về độ dày của bồn inox

 Ngoài bề mặt và nguyên vật liệu, để có thể tránh mua phải bồn inox kém chất lượng. Ta cũng nên kiểm tra độ dày của bồn inox. 

Sự chênh lệch về độ dày giữa các mức gần cận thực sự không đáng kể; và cũng khó có thể quan sát bằng mắt thường. Tuy nhiên khi sử dụng chủng loại bồn inox kém về độ dày cũng ảnh hưởng khá nhiều đến độ bền, khả năng chịu lực – nhiệt của bồn. Để tránh trường hợp nghiệm thu sót, ta có thể xác thực độ dày của bồn inox thông qua các loại thước do – máy đo độ dày của vật liệu.

Một vài lưu ý ngoài lề cần chủ ý: 

+ Chất lượng bồn inox theo nguyên vật liệu: Trên thực tế tuy cùng được gia công bằng inox 304; song bản thân của vật liệu này cũng được chia ra làm hàng loại 1/ hàng loại 2; thậm chí có cả hàng loại 3. Vậy nên việc kiếm tìm những đơn vị gia công chuyên nghiệp tận tâm cũng là những một trong những việc làm sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình đặt hàng 

+ Kiểm tra kỹ yếu tố về kỹ thuật theo yêu cầu đặt hàng: Ngoài độ dày, bề mặt thì việc kiểm tra kết cấu, đặc điểm cấu tạo, độ kín, …cũng là những khía cạnh mà quý khách hàng cần quan tâm khi nghiệm thu sản phẩm 

+ Tính thẩm mỹ của sản phẩm: Ngoài đặc điểm kỹ thuật thì tính thẩm mỹ của sản phẩm cũng là yếu tố mà quý khách hàng cần quan tâm tới. Bạn hoàn toàn có quyền yêu cầu đơn vị gia công vệ sinh mối hàn, bề mặt, đánh bóng bề mặt theo yêu cầu ban đầu ký kết 

Trên là 3 yếu tố - tiêu chí cực kỳ quan trọng giúp quý khách hàng có thể kiểm tra, check khi đặt/nhận hàng gia công bồn inox 304 tại các đơn vị gia công chuyên nghiệp. Hy vọng với nhưng lưu ý trên, chúng có thể đem tới cho quý khách hàng những cái nhìn, đánh giá chân thật nhất, khách quán nhất.

Nếu bạn đang cần đặt gia công bồn inox 304 theo yêu cầu riêng với ứng dụng riêng. Đừng ngần ngại, đội ngũ chuyên gia của inox Tân Tiến sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7 với bảng giá tư vấn miễn phí, cạnh tranh top 1 thị trường .

CÔNG TY TNHH KỸ THƯƠNG TÂN TIẾN

Email: inoxtantien@gmail.com

Điện thoại: 04 2240 9001

Hotline: 0916 766 966/ 0914 126 128

Mobile: 0835.018.333; 0835.118.333; 0835.218.333

Website: Inoxtantien.vn

Face Book: Inox Tân Tiến

Youtube: Inox Tân Tiến

Nhà máy/ Văn phòng: Cụm CN Ô Tô Nguyên Khê – Đông Anh – Hà Nội