Bồn inox cho ngành dược phẩm vốn là một trong những thiết bị quan trọng trong quá trình sản xuất và lưu trữ sản phẩm dược phẩm. Chúng được làm từ chất liệu thép không gỉ với đặc điểm kích thước cùng dung tích đa dạng.

Là một sản có yêu cầu cao cần đáp ứng tiêu chuẩn của ngành nói riêng. Bồn inox vẫn luôn là sự lựa chọn top đầu cho các nhà máy sản xuất dược phẩm với giá thành phù hợp cùng độ bền đáng ghi nhận. Hãy cùng theo chân inox Tân Tiến đi tìm hiểu kỹ hơn về chủng bồn inox này nhé!

Bồn inox dược phẩm 

Chức năng 

Bồn inox dược phẩm là chủng loại bồn inox được ứng dụng trong gia công, sản xuất các sản phẩm dược phẩm. Chúng được sử dụng với các công năng như: Chứa, lưu trữ, khấy - trộn, ủ, lọc,…các chất lỏng, hóa chất, thành phẩm dưới dạng rắn, lỏng, khí, với khối lượng cùng dung tích chứa đa dạng; tùy theo yêu cầu sử dụng thực tế của quý khách hàng 

Chất liệu 

Thông thường bồn inox dược phẩm công nghiệp được làm từ chất liệu inox hay thép không gỉ. Trong đó inox 304 và 316 là hai nguyên liệu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. 

Với khả năng chống ăn mòn - oxi hóa hiệu quả. Bồn inox dược phẩm 316/304 có thể sử dụng trong đa môi trường, đa kết cấu; thích hợp ứng dụng cho nhiều loại nguyên vật liệu khác nhau với tính vệ sinh được đảm bảo. Ngoài ra thì việc di chuyển chúng trong quá trình gia công và phân phối cũng trở nên cực kỳ dễ dàng với thiết kế thông minh, cơ động.

Cấu tạo bồn inox dược phẩm

+ Thân bồn: Được thiết kế chắc chắn; độ kín khít cao; phù hợp với quy định về chất lượng và an toàn của sản phẩm. Với những loại bồn có kích thước lớn, thân bồn sẽ được ghép từ nhiều mảnh ghép thông qua những mép/ đường hàn cố định; được mài bóng để nâng cao tối đa tính thẩm mỹ.

+ Cửa và van: Bồn inox dược phẩm được trang bị các cửa và van để thuận tiện cho việc lấy mẫu, vệ sinh và nạp/xả nguyên liệu. Cửa và van thường được thiết kế chống rò rỉ, dễ dàng vận hành và đảm bảo yêu cầu theo tiêu chuẩn. Trong đó số lượng cửa và van tùy thuộc vào ứng dụng và nhu cầu của sản xuất.

+ Hệ thống cấp và xả: Bồn inox dược phẩm thường đi kèm với hệ thống cấp và xả. Hệ thống này bao gồm các bộ phận như: Ống cấp, bơm, ống xả; van điều khiển và bộ lọc để đảm bảo quy trình sản xuất và vệ sinh được diễn ra một cách chính xác và hiệu quả.

+ Thiết bị gia nhiệt và điều khiển: Một số bồn inox dược phẩm có thể được trang bị thiết bị gia nhiệt và điều khiển nhiệt độ để kiểm soát quy trình sản xuất. Điều này giúp đảm bảo sự ổn định và chính xác về nhiệt độ trong quá trình sản xuất dược phẩm.

* Lưu ý rằng cấu tạo của bồn inox dược phẩm có thể thay đổi tùy thuộc vào qui mô và yêu cầu cụ thể của các doanh nghiệp dược phẩm. Việc tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định của ngành là rất quan trọng để đảm bảo an toàn và chất lượng của sản phẩm.

Một số yếu tố quan trọng khi chọn bồn inox cho ngành dược phẩm: 

Có một số yếu tố quan trọng mà bạn nên xem xét khi chọn bồn inox cho ngành dược phẩm như:

+ Thiết kế hợp lý: Bồn inox cần có thiết kế phù hợp để tránh sự tích tụ của chất bẩn và vi khuẩn. Nắp bồn cần được cung cấp để đảm bảo vệ sinh và bảo quản sản phẩm.

+ Vệ sinh dễ dàng: Bồn inox phải dễ dàng làm sạch và vệ sinh sau mỗi quy trình sản xuất. Thiết kế phải giúp tiết kiệm thời gian và năng lượng khi làm việc trong môi trường đòi hỏi sự vệ sinh cao.

+ Kích thước và dung tích: Tuỳ thuộc vào quy mô sản xuất và nhu cầu của bạn, bạn cần xác định kích thước và dung tích phù hợp cho bồn inox.

+ Tuân thủ tiêu chuẩn: Đảm bảo bồn inox của bạn tuân thủ các tiêu chuẩn liên quan đến sản xuất dược phẩm, chẳng hạn như tiêu chuẩn GMP (Good Manufacturing Practice).

Đơn vị gia công bồn inox cho ngành dược phẩm uy tín top 1 thị trường 

Tùy thuộc vào nhu cầu và ứng dụng thực tế của từng đơn vị dược phẩm; mà bồn inox sẽ được tư vấn, thiết kế, gia công với hình dạng, bộ phận, kích thước, và vị trí lắp đặt đặt sao cho phù hợp.

+ Về hình dạng: Bồn chủ yếu được gia công theo dạng trụ đứng 

+ Cấu tạo: Từ 1 hoặc nhiều lớp 

+ Bề mặt: 2B hoặc BA 

+ Dung tích: 100L - 5000L, …

+ Phụ kiện đi kèm: Đồng hồ đo áp, thiết bị gia nhiệt, bánh xe, van an toàn,giá đỡ, …

Quá trình gia công bồn inox dược phẩm chi tiết 

Để có thể cho ra đời 1 sản phẩm bồn inox dược phẩm chi tiết, quá trình gia công cần trải qua các bước sau:

+ Lên - chốt thiết kế bồn inox hoàn chỉnh, chi tiết với quý khách hàng 

+ Chuẩn bị phôi, vật liệu để gia công bồn

+ Cắt, tạo hình từng bộ phận dưới sự hỗ trợ của hệ thống máy móc hiện đại chuyên dụng

+ Hàn và lắp ghép từng bộ phận 

+ Mài đường hàn, đánh bóng và vệ sinh bồn 

+ Kiểm tra độ kín của bồn, test đánh giá 

+ Bọc sản phẩm và xuất xưởng 

Trên thực tế quá trình gia công bồn inox tiêu tốn khá nhiều thời gian và công sức; mỗi chủng loại sẽ có một dạng kết cấu khác nhau. Với những sản phẩm bồn có dung tích lớn yêu cầu tính kỹ thuật cao; thì việc sử dụng thợ lành nghề có kinh nghiệm được coi là một giải pháp giúp tiến độ đơn hàng được giải quyết nhanh chóng.

Inox Tân Tiến - Đơn vị gia công  bồn inox dược mỹ phẩm uy tín top 1 tại thị trường miền Bắc

Tự hào là đơn vị chuyên gia công bồn bể inox uy tín; đã có 12 năm kinh nghiệm vận hành và phát triển. Inox Tân Tiến tự hào là đơn vị chất lượng, có thể đáp ứng tối đa yêu cầu của quý khách hàng với giá thành cạnh tranh top 1 thị trường.

Hơn 12 năm phục vụ quý khách hàng, hàng chục nghìn sản phẩm bồn bể inox đa chủng loại đã được vận chuyển đến tận tay quý khách hàng, nhà máy xí nghiệp, khu chế xuất với hiệu quả làm việc năng suất.

Hãy cùng kiểm nghiệm những giá trị thực tế mà inox Tân Tiến có thể mang tới cho bạn ngay hôm nay khi đặt gia công bồn inox cho ngành dược phẩm; và các chủng loại bồn khác với chính sách tư vấn, thiết kế, tối ưu hóa chi phí có tâm, có tầm.

CÔNG TY TNHH KỸ THƯƠNG TÂN TIẾN

Email: inoxtantien@gmail.com

Điện thoại: 04 2240 9001

Hotline: 0916 766 966/ 0914 126 128

Mobile: 0835.018.333; 0835.118.333; 0835.218.333

Website: Inoxtantien.vn

Face Book: Inox Tân Tiến

Youtube:Inox Tân Tiến

Nhà máy/ Văn phòng: Cụm CN Ô Tô Nguyên Khê – Đông Anh – Hà Nội