Là một chủng loại bồn nước có ứng dụng phổ thông vào rất nhiều các hoạt động sản xuất công nghiệp. Bồn nước inox 304 công nghiệp vẫn đang là phẩm top 1 được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Tính phổ thông của chúng có được do những ưu điểm mà chúng có thể mang lại cho quý khách hàng.

Hãy cùng tìm hiểu các ứng dụng chi tiết của bồn nước inox công nghiệp nói chungl và bồn nước inox 304 công nghiệp nói riêng ngay sau đây để hiểu hơn về sản phẩm này nhé!

Bồn nước inox 304 công nghiệp có ưu nhược điểm gì?

Bồn nước inox 304 được gia công từ chủng loại inox 304 với nhiều hình dạng kết cấu; điều này phụ thuộc nhiều đến ứng dụng của sản phẩm. Bồn có thể được thiết kế dạng vuông/ chứ nhật/ trụ đứng/ trụ nằm với dung tích chứa cũng cực kỳ đa dạng.

Chúng có thể chứa đựng từ 500L - 20000L hoặc đến vài trăm nghìn lít. Bồn thường được gia công từ inox có bề mặt cán nóng No1; độ dày trung bình từ 3 - 5mm hoặc hơn theo dung tích và yêu cầu.

Ưu điểm:

+ Bồn nước inox 304 có khả năng chống ăn mòn, oxi hóa ở mức tầm khá. Với nhu cầu chứa đựng nước đơn thuần thì chúng hoàn toàn đáp ứng tối đa với thời gian sử dụng lên tới hàng chục năm

+ Bồn có khả năng chịu nhiệt tốt, chịu được va đập mạnh 

+ Dễ dàng lắp đặt và sử dụng 

+ Bề mặt trơn, rong rêu khó bám - bồn dễ dàng vệ sinh với những hoạt chất tẩy rửa khá 

+ Bồn có thể được ứng dụng trong môi trường nước thải công nghiệp với nồng độ hóa chất, dầu mỡ, chất ăn mòn nồng độ thấp đến trung 

+ Giá thành bồn rẻ hơn so với chủng loại bồn nước inox công nghiệp 316 

Nhược điểm:

Với ứng dụng trong hoạt động xử lý nước thải, bồn inox 304 chưa thể đáp ứng môi trường có nồng độ hóa chất ăn mòn cao hoặc môi trường muối mặn

Bồn nước inox 304 công nghiệp có thể thay thế bằng các chủng loại bồn công nghiệp khác không 

Với nhu cầu chứa đựng nước đơn thuần trong môi trường tự nhiên không có muối và hóa chất thì việc thay thế bồn inox 304 hoàn toàn có thể thực hiện. Bạn có thể sử dụng các chủng loại bồn nước 201 công nghiệp để thay thế; giúp nâng cao khả năng chịu lực cũng như tiết kiệm thêm được một phần chi pi phí.

Tuy nhiên với những sản phẩm bồn cần ứng dụng trong môi trường hóa chất ăn mòn; đặc biệt là trong môi trường có hóa chất ăn mòn đặc - nồng độ cao; hoặc môi trường muối nước biển. Bồn nước inox 304 cần được thay thế bằng các sản phẩm bồn chứa nước inox 316; hoặc bồn nhựa composite chuyên dụng để có thể đáp ứng nhu cầu.

Ứng dụng chi tiết của bồn nước inox 304 công nghiệp 

Bồn chứa nước sinh hoạt với nhu cầu sử dụng lớn 

Bồn được sử dụng làm bồn chứa nước sinh hoạt hàng ngày cho các nhà máy, xí nghiệp, khu chế xuất, trường học, bệnh viện, chung cư cao tầng với nhu cầu sử dụng lớn.

Bồn hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng từ vài chục người cho đến hàng trăm người với dung tích chứa cực kỳ cơ động. Bồn có thể được chôn ngầm, bể nổi; hoặc bể treo với hai dạng chính là bồn nước đơn hoặc bồn nước lắp ghép.

Bồn chứa nước tham gia trực tiếp vào hoạt động cứu hộ cứu nạn - PCCC

Là một dạng bồn chứa có chức năng đặc thù. Bồn chứa nước công nghiệp 304 tham gia vào hoạt động cứu hộ cứu nạn - PCCC một cách trực tiếp. Dạng bồn này được thiết kế đơn, với tính cơ động cao. Bồn được lắp đặt trên xe phòng cháy chữa cháy hoặc được trôn ngầm dưới các khu chế xuất; nhằm đảm bảo tính kịp thời khi hỏa hoạn sảy ra.

Bồn chứa tham gia vào hoạt động sản xuất nông nghiệp 

Ngoài dạng dàn vòi phun nước thì dạng bồn tưới công nghiệp cũng được sử dụng khá nhiều. Bồn thực hiện chức năng cấp nước cho hệ thống vòi tưới hoặc bồn cơ động trên xe, tham gia trực tiếp vào quá trình tưới tiêu trên một diện tích lớn.

Bồn chứa tham gia vào hoạt động sản xuất công nghiệp

Ngoài các chức năng trên, bồn nước còn tham gia vào hoạt động sản xuất công nghiệp. Chúng được sử dụng với nhiều vụ chứa nước tuần hoàn cho hệ thống giải nhiệt máy móc; khi máy móc sinh nhiệt trong quá trình chúng hoạt động.

Đồng thời chúng cũng là bộ phận cung cấp nước cho quá trình gia công, sản xuất các sản phẩm trong công nghiệp thực phẩm - hóa - dược - mỹ phẩm,…

Bồn chứa nước tham gia trực tiếp vào quá trình xử lý nước thải công nghiệp 

Bồn được ứng dụng trực tiếp vào quá trình xử lý nước thải công nghiệp tại các nhà máy, xí nghiệp. Chúng được phối hợp với các bộ phận khác thực hiện nhiệm vụ theo một hệ thống qua nhiều bước xử lý như: Cơ - lý - hóa - sinh học.

Bồn thường có kích thước lớn đến cực lớn; các bồn được kết nối với nhau thông qua hệ thống ống dẫn.

Với 5 ứng dụng cơ bản, bồn nước inox 304 công nghiệp vẫn luôn là dòng sản phẩm được đánh giá là phù hợp với túi tiền nhất của quý khách hàng. Chúng vừa đảm bảo công năng, độ bền, vừa tiết kiệm chi phí.

Nếu bạn đang cần một đơn vị tư vấn, thiết kế hoặc ít nhất có một nhu cầu cụ thể về bồn nước inox 304 công nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ đến inox Tân Tiến để có được sự hỗ trợ tận tâm nhất nhé!

CÔNG TY TNHH KỸ THƯƠNG TÂN TIẾN

Email: inoxtantien@gmail.com

Điện thoại: 04 2240 9001

Hotline: 0916 766 966/ 0914 126 128

Mobile: 0835.018.333; 0835.118.333; 0835.218.333

Website: Inoxtantien.vn

Face Book: Inox Tân Tiến

Youtube: Inox Tân Tiến

Nhà máy/ Văn phòng: Cụm CN Ô Tô Nguyên Khê – Đông Anh – Hà Nội