Vốn là một chủng loại inox cao cấp có giá thành đắt đỏ; việc sử dụng bồn nước inox 316 cũng được cân nhắc kỹ lưỡng với mục đích sử dụng trong những môi trường thực sự đặc biệt.

Nếu bạn đang quan tâm về sản phẩm, tính ứng dụng đặc biệt của chúng. Hãy cùng theo dõi một vài thông tin hữu ích được cung cấp từ nhà sản xuất bồn bể inox Tân Tiến ngay sau đây nhé!

Bồn nước inox 316 có mấy loại 

Hiện nay nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của đa dạng hệ thống quý khách hàng. Bồn nước inox 316 thường được gia công với hai chủng loại chính là: Bồn nước inox đơn thuần và chủng loại bồn nước inox công nghiệp 

Bồn nước inox 316 dân dụng 

+ Bồn nước inox 316 dân dụng là dạng sản phẩm bồn nước dùng cho hệ thống nhà dân, nhà máy có số lượng người sử dụng ít. Chủ yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày với các sản phẩm mỏng; được gia công theo kích thước, dạng và dung tích đại trà. Bồn có dạng đứng hoặc ngang với thể tích chứa trung bình từ 500 - 5000L. Hiện nay trên thị trường một số đơn vị gia công phân phối đại trà như: Tân Á Đại Thành, Sơn Hà, …

Ưu điểm: 

+ Bồn nước sẵn có do được sản xuất đại trà nên không cần phải đợi lâu. Bồn có thể cung cấp và sử dụng luôn khi mua về

+ Bồn có thiết kế khá bắt mắt, độ bóng sáng, tính thẩm mỹ cao 

+ Bồn có hai dạng đứng hoặc ngang nên quý khách hàng có thể chọn lựa theo nhu cầu sử dụng và diện tích không gian cho phép

+ Bồn dễ dàng vệ sinh và thay thế

+ Bồn nhẹ, rất dễ dàng di chuyển và sử dụng 

+ Giá thành mềm 

Nhược điểm:

+ Bồn khó có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng với yêu cầu chứa đựng cực lớn 

+ Bồn có thiết kế mặt đất, bề nổi, chưa thích hợp sử dụng với những không gian có diện tích hạn chế hoặc không thuận lợi về địa hình lắp đặt.

+ Bồn có giá thành cao mà nhu cầu chứa đựng nước đơn thuần này có thể thay thế bằng các giải pháp tiết kiệm hơn như bồn nước inox 304 hoặc bồn nước inox 201.

Bồn nước inox 316 hàng công nghiệp 

Đây là dạng sản phẩm bồn chứa có dung tích cơ động; có thể gia công theo yêu cầu riêng của quý khách hàng; ngay cả những sản phẩm bồn có dung tích lẻ. Bồn có thể được lắp đặt dưới dạng ngầm, dạng trên mặt đất; hoặc treo trên cao, hoặc cơ động trên các xe phục vụ công tác PCCC.

Ứng dụng chính:

Bồn được gia công với ứng dụng chứa đựng nước, nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt với số lượng người sử dụng lớn. Thứ hai là bồn được sử dụng làm bồn chứa - cấp nước cho hệ thống máy móc công nghiệp; tham gia với vai trò làm mát hệ thống khi hệ thống hoạt động liên tục; tham gia trực tiếp vào hoạt động cứu hộ cứu nạn, sản xuất nông nghiệp.

Thứ 3 là chúng cũng tham gia vào quá trình cung cấp nước cho hoạt động chế biến thực phẩm - dược hóa mỹ phẩm. Cuối cùng chúng được ứng dụng làm một trong những tác nhân quan trọng; tham gia trực tiếp vào quá trình sử lý nước thải công nghiệp với sự liên kết của một hệ thống bồn chứa đa dạng.

Dạng bồn:

Hiện nay bồn inox 316 công nghiệp được kết cấu với hai dạng cơ bản là bồn công nghiệp đơn lẻ - dạng bồn đơn; có thân được ghép nối từ nhiều mảnh inox với nhau theo kích thước không cố định. Điều này tùy thuộc vào thiết kế của nhà sản xuất; phụ thuộc nhiều vào kích thước của bồn và khổ inox nguyên bản.

Thứ hai là dạng bồn inox lắp ghép được kết cấu từ những mảnh ghép inox tạo hình có kích thước đều nhau, cố định: Kích thước của mỗi tấm ghép có thể giao động trung bình từ: 500x500mm; 1000x500mm, 1000x1000mm, …và một số kích thước khác. Dạng bồn này có khả năng chứa đựng lớn hơn rất nhiều so với bồn nước công nghiệp đơn thuần. Tính cơ động của chúng cũng cao hơn; bạn hoàn toàn có thể di chuyển, tháo dỡ hay thu nhỏ tùy ý; mà bồn vẫn chắc chắn nhờ hệ thống dầm đỡ và khung tăng cứng an toàn.

Bồn nước inox 316 có tính chất - ưu nhược điểm gì?

Bồn chứa nước inox 316 được gia công từ chủng loại inox 316 với nhiều hình dạng kết cấu; điều này phụ thuộc nhiều đến ứng dụng của sản phẩm. Bồn có thể được thiết kế dạng vuông/ chữ nhật/ trụ đứng/ trụ nằm.

Chúng có thể chứa đựng từ 500L - 20000L hoặc đến vài trăm nghìn lít. Trong đó bề mặt cán nóng No1 được sử dụng nhiều nhất; độ dày trung bình từ 3 - 5mm hoặc hơn theo dung tích và yêu cầu.

Ưu điểm:

+ Bồn nước inox 316 có khả năng chống ăn mòn, oxi hóa đỉnh hơn; tốt hơn rất nhiều so với bồn nước inox 304 hoặc 201. Chúng có thể sử dụng trong đa môi trường từ hóa chất ăn mòn đặc, nồng độ cao; đến môi trường muối nước biển mặn. Đây là điều mà bồn inox 201 và 304 chưa thể đáp ứng một cách toàn vẹn.

Với nhu cầu chứa đựng nước đơn thuần thì chúng hoàn toàn đáp ứng tối đa với thời gian sử dụng lên tới hàng chục năm. Ngoài ta thì:

+ Bồn có khả năng chịu nhiệt tốt, chịu được va đập mạnh 

+ Bồn dễ dàng lắp đặt và sử dụng 

+ Bề mặt trơn, rong rêu khó bám - rất dễ dàng vệ sinh với những hoạt chất tẩy rửa mạnh

+ Bồn có độ bền cao với dung tích chứa đa dạng theo yêu cầu khắt khe nhất của từng quý khách hàng

Nhược điểm:

+ Giá bồn cao hơn rất nhiều so với các dạng bồn inox phổ thông khác

Bồn nước inox 316 công nghiệp có thể thay thế bằng các chủng loại bồn công nghiệp khác không 

Với nhu cầu chứa đựng nước đơn thuần trong môi trường thường để tiết kiệm chi phí; bạn hoàn toàn có thể thay thế chúng bằng dạng bể inox 201 hoặc các dạng bồn bể nhựa cao cấp.

Với ứng dụng trong môi trường công nghiệp; đặc biệt trong các môi trường có nồng độ hóa chất ăn mòn nồng độ thấp đến trung bình. Bồn nước inox 316 có thể thay thế bằng bồn nước inox 304.

Trong môi trường có nồng độ  hóa chất ăn mòn cao, môi trường muối nước biển. Bạn có thể thay thế bồn inox 316 sang các dạng bồn nhựa composite.

Tuy nhiên các giải pháp thay thế này cũng làm thay đổi rất nhiều đến giá trị sử dụng và độ bền thực tế của sản phẩm. Vậy nên trong quá trình mua hàng, bạn hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng nhé!

Mọi thông tin về sản phẩm bồn nước inox 316 cần hỗ trợ và tư vấn chi tiết, xin liên hệ trực tiếp tới inox Tân Tiến theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH KỸ THƯƠNG TÂN TIẾN

Email: inoxtantien@gmail.com

Điện thoại: 04 2240 9001

Hotline: 0916 766 966/ 0914 126 128

Mobile: 0835.018.333; 0835.118.333; 0835.218.333

Website: Inoxtantien.vn

Face Book: Inox Tân Tiến

Youtube: Inox Tân Tiến

Nhà máy/ Văn phòng: Cụm CN Ô Tô Nguyên Khê – Đông Anh – Hà Nội