Đã không còn xa lạ với hình ảnh của những chiếc bể nước ngầm từ xưa đến nay. Tuy nhiên trong đời sống ngày càng hiện đại, các sản phẩm bể ngầm ngày nay đã được nghiên cứu và cải thiện rất nhiều về lợi ích và công năng hoạt động; và một trong số sản phẩm mà ngày hôm nay chúng tôi muốn nhắc tới đó chính là bồn nước inox ngầm.

Nếu bạn cũng đang có ý định đầu tư chúng cho gia đình, nhà xưởng, nhà máy sản xuất của mình; thì hãy cùng nghe một vài chia sẻ đến từ chuyên gia thiết kế bồn bể của inox Tân Tiến nhé! 

Nên hay không nên sử dụng bồn nước inox ngầm?

Trên thực tế hệ thống bồn nước ngầm theo phương pháp áp dụng cũ chủ yếu được làm bằng gạch bê tông hoặc bằng nhựa. Hai trong số giải pháp này tồn tại khá nhiều nhược điểm như:

Nhược điểm của sản phẩm bồn bể nước ngầm truyền thống

+ Bể chịu áp lực kém, nhanh xuống cấp sau thời gian sử dụng ngắn; kết cấu địa chất dễ sụt lún gây nứt vỡ

+ Không đảm bảo vệ sinh an toàn: Bể khi sử dụng một thời gian sẽ bám cặn bẩn; hình thành rong rêu, vi khuẩn. Khi bể bị nứt các chất có hại trong lòng đất có thể ngấm vào bể, ngấm vào nước; gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người

+ Chúng cũng có thể thể trở thành nơi trú ngụ và phân hủy của động vật, côn trùng như chuột, gián, muỗi,…gây ảnh hưởng tới chất lượng nguồn nước sinh hoạt 

+ Khó vệ sinh do thiết kế truyền thống ra vào bất tiện; thậm chí còn không có hệ thống vòi thoát bên dưới 

Lưu ý:

+ Cố định, không thể di chuyển khi cần thiết (đối với bể bê tông)

+ Rất khó để có thể xử lý chống thấm khi bể đã bị rò rỉ; nếu sửa chữa thì sẽ rất tốn kém và mất thời gian 

+ Bể ngầm nhựa thì lại bị cố định và giới hạn về thể tích. Chúng là các sản phẩm đã được thiết kế sẵn, không linh hoạt; và có phần hạn chế với một số công trình đặc thù.

5 lý do bạn nên sử dụng bồn nước inox ngầm 

Chịu nhiệt, chống ăn mòn tốt, kết cấu vững chắc độ bền cao

Mang bản chất toàn bộ đặc tính cơ lý hóa của vật liệu inox; nên bể ngầm inox 304/316 có độ bền cao; khả năng chống ăn mòn, chống oxi hóa cực hiệu quả.

Ngoài kết cấu thông thường thì bể còn được thiết kế chắc chắn với nhiều dạng kết cấu. Trong đó thì sự xuất hiện và hỗ trợ của các thanh tăng cứng theo các chiều cạnh bể; sẽ giúp bể có thêm độ chắc chắn, vững trãi ngay cả khi có tác động lớn của áp lực.

Thân thiện với môi trường, bảo vệ nguồn nước sinh hoạt an toàn 

Bể inox hoàn toàn thân thiện với môi trường với độ kín cao. Chúng giúp nguồn nước được bảo vệ một cách an toàn; không bị tác động xấu của các loài vật, côn trùng. Chúng giúp nguồn nước không bị biến đổi; không bị ảnh hưởng bởi tình trạng ngấm các chất độc hại từ sự cố nứt, vỡ, ngấm như bể bê tông.

Tối ưu hóa thể tích chứa nước, tối ưu diện tích không gian bề mặt 

Với nhu cầu sử dụng lớn, bể inox hoàn toàn có thể đáp ứng với từng yêu cầu cụ thể. Chúng hoàn toàn có thể giúp bạn tối ưu hóa thể tích chứa nước; giúp bạn sử dụng giải pháp theo đặc điểm thiết kế và điều kiện thực thế của công trình. 

Việc sử dụng bể ngầm inox còn giúp bạn tối ưu hóa diện tích không gian bề mặt thực tế; đặc biệt với những công trình có diện thích nhỏ hẹp.

Cơ động, đa mẫu mã 

Ngoài thiết kế dạng vuông, chữ nhật thì bồn nước inox dạng trụ cũng là những mẫu mã được quý khách hàng lựa chọn khá nhiều. 

Và khác với bể bê tông, bể inox ngầm khá cơ động. Bạn hoàn toàn có thể di chuyển chúng đến vị trí sử dụng thuận tiện hơn; nếu kết cấu công trình của bạn thay đổi. 

Dễ dàng vệ sinh

Khác với các sản phẩm bể truyền tống, bồn nước ngầm inox có thể vệ sinh dễ dàng; quá trình vệ sinh cũng nhanh chóng hơn rất nhiều vì tính chất bề mặt chúng trơn; các loại rong rêu và bụi bẩn khó bám trụ

Giá thành phù hợp - Tiết kiệm chi phí

Trong các dạng bồn nước ngầm inox thì bể nước inox 201 được coi là sản phẩm có giá thành rẻ nhất. Tuy nhiên thì khả năng chống ăn mòn và oxi hóa của chúng được đánh giá là kém hơn so với inox 304 và 316. Vậy nên để có thể đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài và tính an toàn; thì giải pháp sử dụng bồn nước inox ngầm 304 được coi là tối ưu hơn cả với giá thành tầm trung, rẻ hơn inox 316.

Ngoài ra với những đơn vị, công trình đòi hỏi khả năng chống ăn mòn - oxi hóa cao hơn, trong môi trường khắc nghiệt hơn; thì bể nước ngầm inox 316 vẫn là một giải pháp mở đáng để quý khách hàng cân nhắc và chọn lựa.

Thiết kế cơ bản của bồn nước ngầm inox hiện nay 

Các bộ phận chính:

Với một sản phẩm bể nước ngầm thông thường chúng bao gồm các bộ phận chính:

+ Thân bồn

+ Nắp bồn

+ Đáy bồn

+ Cửa thăm 

+ Cửa xả

+ Van điều khiển

Với thiết kế cơ bản, bạn hoàn toàn có thể:

+ Chứa đựng nguồn nước với dung tích thể tích lớn; đáp ứng ngay cả những nhu cầu sử dụng lớn với sự xuất hiện của bồn inox dạng lắp ghép. Đây là một dạng bồn chứa nước với thế hệ mới với nhiều ưu điểm vượt trội

+ Có thể kiểm tra bể đơn giản, dễ dàng  

+ Kiểm soát mức nước thông qua cửa thăm mà không cần đến cửa chính 

+ Thuận tiện tháo nước, vệ sinh bồn một cách triệt để

+ Sử dụng nguồn nước sinh hoạt nhanh chóng nhờ sự hỗ trợ của hệ thống bơm nước 

+ Có thể di chuyển bể đến vị trí mới theo thiết kế nhà xưởng, nhà ở, …

Lưu ý:

+ Bể inox chữ nhật, vuông thường dễ thi công hơn; ưu điểm tiết kiệm không gian

+ Bể dạng trụ khó thi công hơn nhưng được dùng với những môi trường cần chịu áp lực cao

+ Hoàn toàn có thể thay đổi hình dạng, thiết kế bồn theo yêu cầu của từng công trình cụ thể. Tuy nhiên để đảm bảo toàn bộ công năng của bồn, cần tìm các đơn vị gia công – lắp đặt chuyên nghiệp; để có thể đạt được hiểu quả cao nhất với chi phí phù hợp.

Về cơ bản với những ưu điểm riêng biệt thì bồn nước inox ngầm vẫn được coi là một trong những giải pháp hữu ích; giúp tiết kiệm tối đa không gian - chi phí, đáng để bạn đầu tư. Ngoài ra thì giải pháp sử dụng bồn nước inox nổi, dạng kê hoặc treo cũng là những phương án mà bạn có thể tham khảo thêm nếu điều kiện cho phép.

Nếu bạn vẫn còn phân vân và đang cần tư vấn cụ thể, chi tiết hơn về sản phẩm về bồn nước inox ngầm. Đừng ngần ngại đội ngũ kỹ thuật inox Tân Tiến luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7 theo thông tin liên hệ: 

CÔNG TY TNHH KỸ THƯƠNG TÂN TIẾN

Email: inoxtantien@gmail.com

Điện thoại: 04 2240 9001

Hotline: 0916 766 966/ 0914 126 128

Mobile: 0835.018.333; 0835.118.333; 0835.218.333

Website: Inoxtantien.vn

Face Book: Inox Tân Tiến

Youtube: Inox Tân Tiến

Nhà máy/ Văn phòng: Cụm CN Ô Tô Nguyên Khê – Đông Anh – Hà Nội