Máng xối inox được coi là một trong những giải pháp được ứng dụng trong việc thoát nước và loại trừ ứ đọng nước lâu ngày hiệu quả. Chúng đang là một trong những sản phẩm dần thay thế các loại máng truyền thống như: Máng tôn, máng nhựa, máng sắt thép,…

Máng xối inox hiện nay có rất nhiều chủng loại: Từ máng xối inox 304/201 hay máng xối inox 316. Mỗi chủng loại máng chúng đều có nhưng ưu điểm nhược điểm riêng biệt. Tuy nhiên căn cứ vào mục đích sử dụng, tính chất công trình xây dựng cũng như tiềm lực tài chính; mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn chủng loại sao cho phù hợp. 

Máng xối inox chữ V

Máng xối inox dạng chứ V

Máng xối inox là gì?

Máng xối thực chất là một sản phẩm có chức năng dẫn nước, thoát nước; được gắn trực tiếp lên phần mái của công trình xây dựng. 

Khác với các sản phẩm máng xối truyền thống. Máng xối inox được làm từ chất liệu inox; giúp khắc phục tối đa những nhược điểm của các chất liệu truyền thống như han gỉ, đọng nước; biến dạng dưới tác động môi trường, thoát nước kém; hay độ bền không cao. Chúng hoạt động cực kỳ hiệu quả với khả năng dẫn chuyển dòng chảy từ nhỏ đến lớn, ngay cả trong mùa mưa bão, với dung tích lượng mưa không hề nhỏ.

Để đáp ứng tính ứng dụng thực tế, máng thoát nước inox được gia công từ 3 chủng loại inox chính là: Inox 201/304/316 với kích thước, độ dài, hình dạng đa dạng.

Ưu điểm của máng xối inox

Độ bền và khả năng chống ăn mòn tốt

Vì làm từ chất liệu inox nên máng xối inox có độ bến rất cao; độ cứng cao - chịu lực trọng; khả năng chống ăn mòn phân cấp khi tiếp xúc với hóa chất (nước mưa); chống gỉ sét, oxi hóa bề mặt, giữ cho máng luôn sáng bền màu theo thời gian.

Độ dẻo cao dễ dàng thi công

+ Inox có độ dẻo cao dễ dàng uốn cong, dát mỏng; tạo hình nhanh chóng nên rất dễ thi công dù ở vị trí nào

+ Chiều dài linh hoạt theo yêu cầu của mọi công trình

Tính thẩm mỹ cao, an toàn khi sử dụng

Vì khả năng chống gỉ sét ăn món hiệu quả nên bề mặt máng luôn bóng sáng. Chúng bền màu theo thời gian; giúp căn nhà - nhà máy của bạn luôn có cảm giác mới, sạch sẽ.

Máng xối inox cũng dễ dàng thoát nước; chúng không bị đọng nước hay rò rỉ nước, không dễ bám rong rêu; giúp bảo vệ tường và móng một cách hiệu quả.

Trọng lượng nhẹ, giúp giảm áp lực cho mái

Máng xối inox có trọng lượng nhẹ hơn các loại máng khác nhất là máng xối sắt góp phần giảm áp lực cho mái nhà; giúp bảo vệ an toàn cho căn nhà của bạn

Dễ dàng vệ sinh, bảo trì và thay thế

Với bề mặt bóng sáng, máng xối inox công nghiệp rất dễ dàng vệ sinh. Sau khoảng thời gian dài sử dụng, bạn hoàn toàn có thể tháo dỡ và thay thế các hệ thống máng mới.

Các loại máng xối inox phổ biến nhất hiện nay

Phân loại theo nguyên liệu cấu thành

Máng xối inox 316

Máng xối inox 316 hiện đang là sản phẩm có giá thành đắt đỏ nhất. Chúng được coi là dạng máng xối ưu việt có thể khắc phục được những ưu điểm còn tồn động về khả năng chống ăn mòn của máng inox 201 và 304 như: 

+ Máng inox 201: Dễ dàng bị ăn mòn, bề mặt bị oxi hóa - han gỉ sau một thời gian sử dụng; do inox 201 có thành phần các chất hóa học chống ăn mòn thấp 

+ Máng inox 304: Chống ăn mòn tốt tuy nhiên trong môi trường hóa chất mạnh và muối. Máng inox 304 vẫn bị ăn mòn nhẹ

Máng xối inox 201

Xét về chất lượng sản phẩm, máng xối inox 201 có phần thua thiệt hơn so với inox 304; nhưng được cái giá thành rẻ và phù hợp với công trình dân dụng (chủ yếu là các công trình thấp tầng, có quy nhỏ lẻ).

Inox 201 có ưu điểm: Dễ tạo hình, chịu nhiệt và chịu lực tốt. Khả năng thoát nước của máng inox 201 đạt 99%; đảm bảo không để lại lượng nước dư thừa dưới mọi hình thức.

Bạn có thể dùng tốt máng xối inox 201 trong vòng 5-7 năm. Sau 10 năm bạn nên vệ sinh hoặc thay máng xối nước mới. Mục đích là tối ưu lại hệ thống thoát nước của gia đình cũng như nấp cấp giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

Máng xối inox 304

Máng xối Inox 304 là sản phẩm có giá thành tốt nhất hiện nay; được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Chất lượng inox 304 dẫn đầu thị trường nguyên vật liệu hiện nay, có độ bền lên đến 15-20 năm.

Khả năng thoát nước của máng inox 304 siêu tốt. Bề mặt sản phẩm có tính trơn nhẵn, sáng bóng tự nhiên. Tuy nhiên thì giá thành của chúng sẽ bị đắt hơn so với máng inox 201.

Phân loại theo đặc điểm ứng dụng và hình dạng cấu tạo

Theo hình dạng cấu tạo, ta có thể phân máng xối thành 3 dòng sản phẩm chính là:

+ Máng xối biên: Sử dụng máng xối dạng chữ U hoặc dạng tròn, có cạnh chống tràn nước; phù hợp với mái công trình nhà xưởng, nhà ở,…

+ Máng xối âm: Sử dụng máng xối dạng chữ V, có gia công tai chống tràn; thường lắp đặt ở khu vực giữa hai mái của nhà ở dạng nhà mái Thái.

+ Máng xối giữa: Sử dụng máng xối dạng chữ U, lắp đặt ở giữa hai mái hoặc gần mép ngoài của nhà xưởng hoặc nhà ở

Máng xối inox

Máng xối inox dạng chữ U

Các bộ phận chính của máng xối inox

+ Lòng máng: Bộ phận chính hứng trực tiếp lượng nước mưa từ toàn bộ phần mái nhà. Lòng máng phải đảm bảo độ bền chắc và chịu đựng được trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt ngoài trời.

+  Giá đỡ: Gồm những thanh thép có độ chắc chắn cao; có tác dụng nâng đỡ và đảm bảo độ chắc chắn cho máng xối

+ Phễu thu: Bộ phận kết nối giữa máng xối và ống thoát nước. Có tác dụng dẫn nước về ống thoát nước, tránh nước tràn gây thấm dột tường. Phễu thu thường được dán keo chống rò nước, chống thấm, dột

+ Lưới chắn rác: Có nhiệm vụ chống tắc, ứ đọng nước trong ống thoát nước

+ Ống thoát nước: Thường là ống nhựa có kích thước phù hợp với máng xối. Dẫn nước mưa từ mái nhà xuống và chảy vào các đường cống thoát nước

Địa chỉ cung cấp máng xối inox giá rẻ - chất lượng nhất tại Hà Nội

Nếu bạn đang kiếm tìm một địa chỉ cung cấp máng xối inox giá rẻ - chất lượng - uy tín nhất Hà Nội thì đừng vội bỏ qua inox Tân Tiến nhé.

Với kinh nghiệm gia công trực tiếp trong suốt 12 năm. Inox Tân Tiến có thể cam kết về giá thành máng xối inox của chúng tôi nằm trong top 1 rẻ nhất tại Hà Nội. Ngoài mức giá thành cạnh tranh, chúng tôi cũng cam kết về chất lượng sản phẩm. Trong đó sự tối ưu về giá đã được Tân Tiến triển khai bằng hình thức:

+ Tự gia công không thuê khoán bên ngoài 

+ Tính toán hoạch định thời gian, phương pháp gia công nhanh gọn 

+ Sử dụng thợ lành nghề, tay nghề cao thực hiện; nhằm giảm tải tối đa thời gian gia công và đảm bảo chất lượng sản phẩm gia công

Máng xối inox 304

Máng thoát nước inox 304 được gia công tại inox Tân Tiến 

Với kết cấu rất đơn giản song máng xối inox vẫn luôn là một người bạn, một giải pháp dẫn thoát nước hiệu quả cho công trình của bạn, đặc biệt là trong mùa mưa bão. Còn chần chờ gì nữa? Hãy bảo vệ ngay những bức tường, mái công trình của mình bằng máng xối inox tại inox Tân Tiến theo địa chỉ.