Câu hỏi: Nên sử dụng lan can cầu thang inox 201 hay 304? được coi là câu hỏi được rất nhiều quý khách hàng đặt ra trong quá trình lựa chọn sản phẩm lan can cầu thang inox cho ngôi nhà hay công trình của mình.

Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này; hoặc chưa tìm ra được phương án lắp đặt phù hợp. Hãy cùng theo dõi một vài chia sẻ đến từ chuyên gia thiết kế tại inox Tân Tiến nhé!

Lắp đặt lan can cầu thang inox công nghiệp

Inox Tân Tiến lắp đặt lan can hành lang inox công nghiệp

Sự khác biệt về lan can cầu thang inox 201 và 304 

So sánh về sự khác biệt lớn nhất của hai sản phẩm lan can cầu thang inox 201 và 304 nằm ở tính cơ - lý - hóa của vật liệu cấu thành; vì về màu sắc hay bề mặt, chúng hoàn toàn có sự tương đồng lẫn nhau.

Sự khác biệt này ta có thể so sánh theo một vài tiêu chí như: Độ cứng, khả năng gia công và đặc biệt là khả chống oxi hóa và ăn mòn.

+ Về độ cứng: Vì hàm lượng Mn trong inox 201 cao hơn 304 nên lan can inox 201 cũng có độ cứng hơn; khả năng chịu trọng lực – áp lực, khả năng chịu nhiệt cũng tốt hơn lan can inox 304

+ Vì có độ cứng cao hơn nên việc gia công uốn gấp inox 201 cũng tốn nhiều sức hơn

+ Ngoài ra thì hàm lượng Ni và Cr của inox 201 thấp hơn nên khả năng chống oxi hóa và ăn mòn của vật liệu này thấp hơn so với inox 304. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng phân biệt tính năng, giá trị sử dụng và giá thành của vật liệu.

Lan can cầu thang inox 201

Lan can cầu thang inox 201 

Lựa chọn sử dụng chủng loại lan can cầu thang inox sao cho phù hợp

Để có thể lựa chọn chủng loại lan can cầu thang inox phù hợp. Bạn cần lưu ý và cân nhắc đến những yếu tố sau:

Lựa chọn lan can theo môi trường – vị trí sử dụng/ lắp đặt thực tế 

+ Môi trường sử dụng lan can inox được phân biệt làm hai môi trường sử dụng chính là môi trường trong điều kiện thường; và môi trường trong điều kiện có đặc tính oxi hóa và ăn mòn cao 

+ Vị trí sử dụng lan can inox cũng được phân ra làm vị trí lắp đặt trong nhà hoặc vị trí lắp đặt ngoài trời

Với tiêu chí này ta cần xác định rõ môi trường và vị trí lắp đặt cầu thang lan can inox. Trong môi trường thường, ở trong nhà ta có thể sử dụng cầu thang inox 201 giúp tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư; song vẫn đảm bảo công năng sử dụng ở mức tối đa. Còn nếu vị trí ngoài trời ta có thể cân nhắc giữa 201 hoặc 304; việc sử dụng lan can inox 201 vẫn có thể được. Tuy nhiên qua một thời gian sử dụng, bề mặt của inox 201 vẫn bị oxi hóa làm mất thẩm mỹ; vẫn có thể bị han sỉ, xỉn màu, vẫn cần phải thay thế.

Ngược lại nếu trong môi trường trong nhà, có đặc tính hóa chất ăn mòn; thì việc sử dụng lan can inox 304 sẽ được coi là giải pháp tối ưu hơn cả.

Lựa chọn lan can cầu thang inox dựa trên mức kinh phí hiện có 

Với đặc tính chống ăn mòn kém hơn inox 304 nên lan can inox 201 có giá thành rẻ hơn đáng kể. Việc sử dụng lan can chủng loại 201 cũng giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí; song nếu tính về lâu về dài thì các chi phí phát sinh do bảo dưỡng, thay thế cũng có thể làm mất thêm một khoản kinh phí đáng kể.

Việc tiêu tốn chi phí còn bị ảnh hưởng nhiều bởi khối lượng của công trình, dự án. Vậy nên khi chọn lựa chủng loại lan can inox, bạn cũng nên cân đối giữa khối lượng, môi trường sử dụng, vị trí lắp đặt và kinh phí tiêu tốn nhé.

Lan can cầu thang inox ngoài trời 304

Lan can cầu thang inox ngoài trời 304 với khả năng chống oxi hóa ăn mòn tốt

Cách tiết kiệm chi phí khi lựa chọn, lắp đặt chủng loại lan can cầu thang inox

+ Lựa chọn chủng loại cầu thang lan can inox dựa trên đầy đủ các yếu tố 

+ Lựa chọn đơn vị gia công trực tiếp, tránh đơn vị gia công trung gian để tiết kiệm hơn chi phí 

+ Nhờ tư vấn, hỗ trợ, khảo sát, thiết kế chi tiết nếu cần đến từ đơn vị gia công; để đảm bảo khối lượng vật tư xát nhất, phương án tối ưu nhất – tiết kiệm nhất, đảm bảo cả hai yếu tố về kỹ thuật và thẩm mỹ 

+ Lên phương án thi công nhanh chóng, giám sát thi công chặt chẽ; đảm bảo công việc hiệu quả, tránh chi phí phát sinh ngoài lề

Là một quý khách hàng thông thái việc cân đối yếu tố giá và giá trị thực của hàng hóa – công trình lắp đặt là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng.

Nếu bạn đang cần một đơn vị có thể đồng hành cùng mình xuyên suốt trong cả quá trình; với dịch vụ tư vấn, cung cấp, lắp đặt lan can cầu thang inox 201/304 tận tâm uy tín nhất tại miền Bắc. Xin vui lòng ghé ngay inox Tân Tiến để được hỗ trợ 24/7 theo địa chỉ: 

CÔNG TY TNHH KỸ THƯƠNG TÂN TIẾN

Email: inoxtantien@gmail.com

Điện thoại: 04 2240 9001

Hotline: 0916 766 966/ 0914 126 128

Mobile: 0835.018.333; 0835.118.333; 0835.218.333

Website: Inoxtantien.vn

Face Book: Inox Tân Tiến

Youtube: Inox Tân Tiến

Nhà máy/ Văn phòng: Cụm CN Ô Tô Nguyên Khê – Đông Anh – Hà Nội