Là một sản phẩm đặc thù, được ứng dụng nhiều trong quá trình sinh hoạt hằng ngày đến các hoạt động sản xuất công nghiệp tại các nhà máy, xí nghiệp, khu chế xuất, … Bồn inox hiện nay luôn luôn được cập nhật dưới những phiên bản mới nhất có công năng tối ưu nhất, tính thẩm mỹ nhất, và giá thành cạnh tranh nhất. Vậy liệu bạn có nắm được tiêu chuẩn thiết kế bồn inox hiện hành hay không? Bạn có đang quan tâm về vấn đề này? 

Nếu như bạn cũng đang có nhu cầu muốn gia công những chiếc bồn inox theo mục đích cá nhân thì đừng vội bỏ qua thông tin này nhé!

Tiêu chuẩn thiết kế bồn inox

Bồn inox công nghiệp được thiết kế gia công bởi inox Tân Tiến

Tiêu chuẩn thiết kế bồn inox 

Tiêu chuẩn thực tế

Trên thực tế bồn inox hiện nay được phân chia với rất nhiều chủng loại.  Trong đó thì yếu tố quyết định và chi phối lớn nhất đó chính là ứng dụng và mục đích sử dụng thực tế của bồn.

Với những mục đích khác nhau thì bồn inox sẽ được thiết kế theo tiêu chuẩn riêng; với đặc điểm cấu tạo, hình dạng, kết cấu khác biệt. Trong đó tiêu chuẩn thiết kế của bồn inox với từng ứng dụng cũng sẽ có những thay đổi khác nhau. Tiêu chuẩn này được phân chia dưới 2 chiều hướng:

+ Các tiêu chuẩn cụ thể được các đơn vị chức năng có thẩm quyền ban hành dưới văn bản cụ thể; chúng  được thay đổi và sửa đổi theo từng giai đoạn phát triển

+ Các tiêu chuẩn tự quy ước - tự thống nhất giữa quý khách hàng với nhà sản xuất; theo nhu cầu sử ứng dụng thực tế và xu hướng của thị trường 

Các tiêu chuẩn theo hiện hành:

Hiện nay bồn inox được phân chia với rất nhiều chủng loại. Chúng ta có thể phân bố chúng thành các nhóm chính như sau:

+ Bồn chứa nước inox: Tiêu chuẩn TCVN 5834 - 1994: Bồn chứa nước bằng thép không gỉ, …

+ Bồn inox chứa hóa chất/ xăng dầu: TCVN 10262:2014 về bồn thép chứa chất lỏng cháy được và chất lỏng dễ cháy

+ Bồn inox chức năng: Khuấy - trộn - ủ - chiết - lọc, …: TCVN 8615-1: 2010 - Thiết kế, chế tạo tại công trình bể chứa bằng thép, hình trụ đứng đáy phẳng dùng để chứa các loại khí hóa lỏng được làm lạnh nhiệt độ vận hành từ 0 độ đến -165 độ C 

+ Bồn inox xử lý nước - chất thải công nghiệp: Nghiêng về các tiêu chuẩn trong quá trình xử lý và kết quả thực hiện được như: TCVN 5940:1995 – TCVN 5939:1995 và TCVN 5945:1995, …

Đặc điểm về thiết kế bồn inox hiện nay đang được sử dụng  

Yêu cầu sơ bộ:

+ Bồn inox được chủ yếu làm từ 3 loại inox chính là: 201/304/316 với độ dày trung bình giao động từ 1.5mm - 10mm (hoặc hơn theo yêu cầu)

+ Bồn được thiết kế với các hình dạng chính: Bồn trụ đứng, bồn trụ nằm, bồn vuông/ chữ nhật

+ Bề mặt bồn được sử dụng nhiều nhất: 2B - BA bóng - xước - No1 (No1 có độ dày đa dạng lớn nhất, phù hợp với các dạng bồn inox công nghiệp)

+ Bể được tồn tại dưới dạng: Bể ngầm, bể mặt đất, bể treo, bể cơ động 

+ Dung tích bể đa dạng theo ứng dụng: Trung bình từ 500 - 6.000L

+ Kích thước bể bị chi phối bởi dung tích và diện tích bề mặt tiêu tốn, không giới hạn 

Tiêu chuẩn thiết kế bồn inox

Bồn inox chứa nguyên liệu có bề mặt bóng BA

Yêu cầu về cấu tạo:

+ Các bộ phận chính: Chân bồn, thân bồn, nắp bồn, cửa thăm, cửa xả, …

+ Các sản phẩm bồn đòi hỏi ứng dụng về nhiệt sẽ có sự tham ra của bông thủy tinh, cao su lưu hóa, …

+ Cần đảm bảo độ kín của bồn, kiểm tra độ kín của từng đường hàn, đảm bảo không có lỗ hổng

+ Đối với các sản phẩm khuấy - trọc - lọc - chiết. Khả năng hoạt động của bồn cần được tính toán kỹ lưỡng với sự tham gia của các bộ phận chuyên dụng khác như motto, ống dẫn, tác động nhiệt, …

+ Yêu cầu về cảnh báo, tính an toàn trong quá trình sử dụng bồn

Bồn inox công nghiệp 304

Bồn inox công nghiệp được làm từ inox 304 

Lưu ý:

Không hề có bất cứ tiêu chuẩn nào cố định đối với một sản phẩm bồn inox. Chúng chỉ cần đạt được những giới hạn thấp nhất của các tiêu chuẩn ban hành. Các yêu cầu còn lại đều do khách hàng và các đơn vị gia công tự thống nhất với mục tiêu vừa đảm bảo công năng hoạt động, tính tiện lợi, tối giản vừa đảm bảo độ bền mà giá thành lại hợp lý.

Đơn vị gia công bồn inox theo tiêu chuẩn top 1 tại miền Bắc 

Với hàng nghìn sản phẩm bồn bể inox đã trao gửi thành công đến quý khách hàng trong hơn 12 năm qua. Inox Tân Tiến tự hào là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm, luôn nhận được sự ủng hộ yêu mến của rất nhiều quý khách hàng.

Với đội ngũ kỹ thuật giàu năm kinh nghiệm. Sản phẩm bồn bể được gia công tại inox Tân Tiến luôn đáp ứng tối đa yêu cầu của quý khách hàng với bảng giá gia công tận xưởng không qua trung gian; tính cạnh tranh top 1 tại thị trường miền Bắc.

Với tiêu chuẩn thiết kế bồn inox luôn cập nhật, dẫn đầu xu hướng. Inox Tân Tiến tự tin khẳng định về những giá trị mà chúng tôi có thể mang tới cho quý khách hàng bằng những sản phẩm chất lượng nhất; và để nhận ngay báo giá gia công bồn bể inox mới nhất 2024. Mọi thông tin xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH KỸ THƯƠNG TÂN TIẾN

Email: inoxtantien@gmail.com

Điện thoại: 04 2240 9001

Hotline: 0916 766 966/ 0914 126 128

Mobile: 0835.018.333; 0835.118.333; 0835.218.333

Website: Inoxtantien.vn

Face Book: Inox Tân Tiến

Youtube: Inox Tân Tiến

Nhà máy/ Văn phòng: Cụm CN Ô Tô Nguyên Khê – Đông Anh – Hà Nội