Cuộn inox là một trong nhiều dạng sản phẩm của inox. Chúng đã quá quen thuộc với quý khách hàng bên cạnh các sản phẩm tấm hay ống hộp. Là một nguyên vật liệu có tính ứng dụng công nghiệp cao; các dạng bề mặt cuộn inox có độ dày đa dạng. Chúng được sử dụng khá nhiều trong các xưởng sản xuất, gia công cơ khí thành phẩm.

Hãy cùng inox Tân Tiến điểm qua thông tin này để quý khách hàng đang tìm hiểu về nó có thể hiểu hơn nhé!

Cuộn inox bề mặt bóng BA

Cuộn inox 304 bề mặt bóng BA dày 1.5mm

Các dạng bề mặt cuộn inox cơ bản 

Cũng giống như sản phẩm tấm inox, cuộn inoxcũng có các bề mặt cơ bản như: No1/2B/BA/HL/NO4/6K/8K, …Với mỗi bề mặt chúng đều có những giá trị thẩm mỹ và tính ứng dụng khác biệt. Trong đó: 

Top 6 bề mặt phổ thông 

Bề mặt No1 

+ Bề mặt No1: Bề mặt xám/ lỳ đặc trưng – đây là bề mặt được tạo ra từ quá trình cán nóng; chưa được xử lý kỹ càng. Chúng là dạng bề mặt có đặc tính thẩm mỹ thấp nhất trong các bề mặt kể trên; được ứng dụng chủ yếu trong lĩnh vực công nghiệp với độ dày lớn nhất. 

Tuy nhiên vì có độ dày Max lớn nên khả năng cuộn tròn của chúng cũng bị hạn chế. Vậy nên cuộn inox bề mặt No1 ít được sử dụng hơn dạng tấm.

Bề mặt bóng mờ 

+ Bề mặt bóng mờ 2B: Đây là dạng bề mặt cán nguộn đã được xử lý; có độ bóng – sáng – nhẵn hơn No1. Chúng được sử dụng gia công các sản phẩm trong dân dụng lẫn công nghiệp với giá thành phải chăng.

Bề mặt bóng 

+ Bề mặt bóng BA: Cũng là dạng bề mặt cán nguội; chúng được xử lý bề mặt tương đối kỹ. Bề mặt của chúng được coi như một chiếc gương phản chiếu với hình ảnh rõ nét.

+ Bề mặt bóng gương K: Là bề mặt với các độ bóng K – Khả năng phản chiếu, độ trong, độ sắc nét của hình ảnh được phân cấp theo độ K. K càng tăng thì bề mặt bóng gương càng chất lượng. Một số bề mặt K phổ thông như: 6K/8K/10K, …

Bề mặt xước

+ Bề mặt HL: Cũng là một dạng bề mặt cán nguội được gọi tên đầy đủ là (2line) – Đây là dạng bề mặt xước mịn; với những đường xước dài dọc theo chiều dài của cuộn inox.

+ Bề mặt No4: Đây cũng là bề mặt xước, nhưng là dạng xước ngắn;các đường xước có tính chất đan xen – so le nhau dọc theo chiều dài của cuộn inox.

Lưu ý:

+ Ta nên phân biệt rõ ràng giữa màu sắc của inox với bề mặt inox, tránh nhầm lẫn. Ngoài đặc điểm màu sắc inox xám bạc nguyên bản; thì inox còn được chế tác với bảng màu sắc đa dạng như: Đen, hồng, vàng, vàng đồng, xanh, …Với mỗi bảng màu thì bề mặt inox cũng có những sự thay đổi riêng; để phù hợp với nhu cầu ứng dụng của quý khách hàng. 

Độ dày cuộn inox theo bề mặt và chủng loại

Độ dày cuộn inox theo bề mặt và chủng loại

Trong tương quan so sánh thì bề mặt của tấm inox và bề mặt của cuộn inox tương đồng với nhau. Tuy nhiên xét về độ dày thì tấm inox có lợi thế hơn. Nếu như bề mặt No1 của cuộn inox chỉ tối đa đến 12mm thì bề mặt No1 của tấm inox có thể lên đến 100mm. 

Mong rằng với những thông tin hữu ích phía trên. Chúng có thể giúp quý khách hàng hiểu hơn về các dạng bề mặt và độ dày tương ứng của cuộn inox hiện nay.

Nếu bạn đang cần cung cấp cuộn inox. Xin đừng ngần ngại, inox Tân Tiến luôn ở đây hỗ trợ tận tình bạn với các dạng bề mặt cuộn inox thẩm mỹ, giá thành cạnh tranh top 1 thị trường.

CÔNG TY TNHH KỸ THƯƠNG TÂN TIẾN

Email: inoxtantien@gmail.com

Điện thoại: 04 2240 9001

Hotline: 0916 766 966/ 0914 126 128

Mobile: 0835.018.333; 0835.118.333; 0835.218.333

Face Book: Inox Tân Tiến

Youtube: Inox Tân Tiến

Nhà máy/ Văn phòng: Cụm CN Ô Tô Nguyên Khê – Đông Anh – Hà Nội