Không còn quá xa lạ với các đơn vị gia công và ứng dụng bồn inox 316 công nghiệp. Sản phẩm bồn bể inox 316 được coi là dòng sản phẩm bồn inox cao cấp nhất hiện nay; với kích thước cùng khả năng chống ăn mòn siêu hiệu quả.

Nếu bạn đang cần gia công sản phẩm bồn inox 316 công nghiệp; hoặc phân vân về ứng dụng chi tiết của chúng có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không? Hãy cùng theo chân inox Tân Tiến đi tìm hiểu thêm nhé!

Bồn inox 316 công nghiệp có gì khác biệt?

Đúng như tên gọi, về bản chất bồn inox 316 khác biệt so với các sản phẩm bồn inox khác đó là về chất liệu của sản phẩm. Bồn được làm từ inox 316 với các bề mặt chính như: No1, 2B, BA, …Trong đó độ dày của chúng thường giao động từ 2- 5mm hoặc theo yêu cầu chi tiết của quý khách hàng.

Trong tất cả các chủng loại inox thông dụng 430/201/304/316; thì inox 316 được coi là chủng loại có khả năng chống ăn mòn và oxi hóa hiệu quả, tốt nhất so với các chủng loại inox kể trên.

Với tính cơ lý hóa đặc biệt, bồn inox 316 có thể đáp ứng đa môi trường sử dụng: Từ hóa chất ăn mòn nồng độ cao đến môi trường dầu mỡ hay muối nước biển,…

Ứng dụng chi tiết thực tế của bồn inox 316 công nghiệp 

Được đánh giá là một sản phẩm có giá thành đắt đỏ; bồn inox công nghiệp 316 thường được sử dụng, ứng dụng thực tế với một số trường hợp sau.

Bồn inox hóa chất, dung môi – đặc, nồng độ cao 

Đối với các sản phẩm hóa chất ăn mòn thông thường có tính oxi hóa và ăn mòn nhẹ. Ta hoàn toàn có thể sử dụng bồn inox công nghiệp 304 để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên với những sản phẩm hóa chất đặc, nồng độ cao; đặc biệt là các chủng loại mà bồn inox 304 chưa thể đáp ứng một cách tối đa. Sau một thời gian ngắn sử dụng, bồn sẽ bị ăn mòn bề mặt đáng kể; gây nguy hiểm không nhỏ trong quá trình vận chuyển và điều chế sản phẩm liên ngạch khác.

+ Một số chủng loại axit mạnh như: HNO3, HCL, H2SO4, …

+ Một số chủng loại kiềm mạnh như: NaOH, LiOH, KOH, Ba(OH)2, Ca (OH)2, ..

Vậy nên việc sử dụng bồn inox 316 thay cho bồn inox 304 cũng là một giải pháp được rất nhiều đơn vị chọn lựa.

Bồn inox cho nhà máy – cây xăng dầu 

Ngoài ứng dụng chứa đựng hóa chất, thì bồn inox 316 còn hay được sử dụng cho nhu cầu chứa đựng xăng – dầu công nghiệp.

Với độ bền cao, khả năng chống ăn mòn bề mặt. Bồn inox chứa xăng dầu 316 có bảo ôn cách nhiệt sẽ giúp bồn chứa đảm bảo được nhiệt độ phù hợp; giúp bình chứa xăng dầu dễ dàng di chuyển; đảm bảo an toàn khi sử dụng dưới những tác động tiêu cực của thời tiết và nhiệt độ.

Bồn inox 316 cho nhà máy sản xuất phân bón – thuốc trừ sâu, cỏ

Cũng là một ứng dụng đặc thù của bồn inox công nghiệp. Bồn inox 316 còn được sử dụng cho quá trình gia công phân bón hóa học, thuốc trừ sâu – diệt cỏ với độ an toàn cao.

Sản phẩm có thể thực hiện nhiều chức năng như: Bồn chứa đơn thuần; bộn trộn – khuấy – bồn ngâm, ủ, …và rất nhiều chức năng khác.

Bồn inox 316 cho xử lý nước thải công nghiệp

Với sự xả thải công nghiệp có tính chất ô nhiễm từ nhẹ đến cao. Bồn inox 316 thực sự là một sản phẩm cần có – nên được lựa chọn với chức năng này.

Chúng giúp hệ thống đảm bảo có thể chịu được đa tác động từ môi trường. Giúp hệ thống xử lý nước thải hoạt động hiệu quả, kéo dài tuổi thọ; tiết kiệm tối đa chi phí bảo dưỡng và thay thế.

Bồn inox 316 cho công nghiệp dược – mỹ - phẩm – y tế 

Với ưu điểm vượt trội, bồn inox 316 được sử dụng rất nhiều trong công nghiệp dược/mỹ phẩm và y tế. Ngoài khả năng chống ăn mòn hiệu quả, thì chúng còn cần được đảm bảo yếu tố về tính vi sinh trong quá trình gia công sản phẩm.

Bồn có thể được sử dụng là bồn chứa, bồn khuấy – trộn, bồn ủ, bồn chiết, …với thể tích chứa đa dạng.

Bồn inox 316 trong chế biến thực phẩm 

Là một sản phẩm có khả năng chống ăn mòn ngay cả trong môi trường muối mặn. Bồn inox 316 được sử dụng nhiều trong chế biến thực phẩm, gia vị như muối, mắm, nước sốt, ….

Bồn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; đảm bảo giữ nguyên được hương vị, an toàn với sức khỏe con người. Ngoài những ứng dụng trên thì bồn inox 316 công nghiệp còn được sử dụng trong rất nhiều các ứng dụng nhỏ lẻ khác.

Với những môi trường đặc biệt, việc sử dụng bồn inox 316 được coi là một giải pháp hữu ích và phù hợp nhất. Tuy nhiên với những môi trường không yêu cầu quá cao về khả năng chống ăn mòn; thì việc thay thế chủng loại bồn inox 316 bằng 304 cũng là một cách giúp quý khách hàng tiết kiệm chi phí; song vẫn đảm bảo tính ứng dụng.

Nếu bạn đang cần tư vấn kỹ hơn về chủng loại bồn inox 316 công nghiệp theo nhu cầu. Inox Tân Tiến luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn qua địa chỉ:

CÔNG TY TNHH KỸ THƯƠNG TÂN TIẾN

Email: inoxtantien@gmail.com

Điện thoại: 04 2240 9001

Hotline: 0916 766 966/ 0914 126 128

Mobile: 0835.018.333; 0835.118.333; 0835.218.333

Face Book: Inox Tân Tiến

Youtube: Inox Tân Tiến

Nhà máy/ Văn phòng: Cụm CN Ô Tô Nguyên Khê – Đông Anh – Hà Nội